เจาะลึก นวด office syndrome คืออะไร นวด office syndrome ที่ไหนดี

เชื่อว่าผู้อ่านหลาย ๆ ท่านที่ต้องทำงานผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลาต่อเนื่องกัน วันละหลาย ๆ ชั่วโมงต้องมีอาการปวดกล้ามเนื้อบริเวณคอ บ่า ไหล่ หรือหลังกันอย่างแน่นอน ซึ่งอาการเหล่านี้คงจะหนีไม่พ้นโรค “ออฟฟิศซินโดรม” ซึ่งมีสาเหตุมาจากการอยู่ในอิริยาบถเดิมเป็นระยะเวลานาน ๆ หรืออยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม หลายท่านเลือกใช้วิธีการยืดเส้นยืดสายและหลายท่านเลือกการนวด office syndrome เพื่อบรรเทาอาการ ในบทความนี้ชวนมาทำความรู้จักการนวด office syndrome คืออะไร? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง? ต้องทำกี่ครั้งจึงจะเห็นผล? เจ็บไหม? มีข้อควรระวังอย่างไร? ร้านนวด office syndrome ที่ไหนดี? บทความนี้มีคำตอบ ไปดูกันเลย!
office syndrome massage mediliv wellnes
เลือกอ่านหัวข้อเกี่ยวกับ นวด office sysdrome
    Add a header to begin generating the table of contents

    โรค Office Syndrome คืออะไร?

    โรคออฟฟิศซินโดรม คือ กลุ่มอาการปวดกล้ามเนื้อและเยื่อพังผืดบริเวณคอ บ่า ไหล่ หลัง รวมทั้งแขนและข้อมือ ซึ่งมีสาเหตุมาจากการใช้กล้ามเนื้อมัดเดิมซ้ำ ๆ เป็นระยะเวลานานอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้กล้ามเนื้อเกิดอาการเกร็ง ตึง อักเสบ จนเกิดอาการปวดเมื่อย หรือล้าตามมา หากปล่อยทิ้งไว้ในระยะยาวอาจมีอาการปวดแบบเรื้อรังขึ้นได้

    อาการที่บ่งบอกว่าคุณกำลังเป็น office syndrome?

    หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ผู้ที่ทำงานในออฟฟิศ หรือทำงานอยู่หน้าจอคอมเป็นประจำทุกวัน คุณอาจจะมีความเสี่ยงสูงในการเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมได้ มาลองสังเกตกันว่าอาการอะไรบ้างที่ไม่ควรมองข้าม?

    • มีอาการปวดกล้ามเนื้อ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณคอ บ่า ไหล่ หรือหลัง ทั้งแบบเป็น ๆ หาย ๆ แบบเฉียบพลันและแบบเรื้อรัง
    • เกิดอาการปวดตึง ปวดเมื่อย หรือชาบริเวณต่าง ๆ จากการนั่งในอิริยาบถเดิมเป็นเวลานาน ๆ
    • เกิดอาการปวดตา ปวดศีรษะ ปวดไมเกรน เนื่องจากใช้สายตามากจนเกินไป

    หากคุณมีข้อใดข้อหนึ่งในอาการเหล่านี้ แสดงว่าคุณกำลังจะเป็น หรือกำลังเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมแล้วนะ! ซึ่งสามารถรักษาได้หลายวิธี ไม่ว่าใช้เครื่องช็อคเวฟ (อ่านเพิ่มเติมเรื่อง ช็อคเวฟ คืออะไร)หรือนวด office syndrome เป็นต้น

    office syndrome massage mediliv wellnes

    การนวด office syndrome คืออะไร? วิธีนวดต่างกับนวดประเภทอื่นอย่างไร?

    การนวด office syndrome คือ ศาสตร์การแพทย์ทางเลือกในการรักษาโรคออฟฟิศซิน โดยใช้เทคนิคพิเศษผสมผสานกับการยืดตัว การดัดตัว การกดจุดและการจับเส้น เพื่อให้กล้ามเนื้อมัดที่ถูกใช้งานซ้ำ ๆ ที่มีการเกร็งตัว หรือตึง ๆ อยู่ คลายตัวลงและสามารถบรรเทาอาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้น บรรเทาความเมื่อยล้า นอกจากนี้กลิ่นของน้ำมันหอมระเหยนั้นยังช่วยเพิ่มความผ่อนคลายและบรรเทาความเครียดได้ดีอีกด้วย

    การนวด office syndrome มีความแตกต่างจากการนวดอโรมาเพื่อการผ่อนคลายในแง่ของการใช้เทคนิคพิเศษในการนวด โดยเฉพาะการจับเส้น เพื่อเน้นให้กล้ามเนื้อบริเวณคอ บ่า ไหล่และหลังคลายตัวได้ไวกว่า ร่วมกับการนวดศีรษะ เพื่อบรรเทาอาการปวดหัว ปวดไมเกรน หรือผ่อนคลายความเครียดได้ดี

    การนวด office syndrome ช่วยอะไรบ้าง?

    อย่างที่กล่าวไปว่าการนวดออฟฟิศซินโดรมมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้อาการปวดโดยเฉพาะ ดังนั้นจึงช่วยให้กล้ามเนื้อที่มีอาการอักเสบ หรือเจ็บปวดคลายตัวได้ดี ช่วยแก้อาการปวด เมื่อย ตึง ล้าได้อย่างตรงจุดและเห็นผลไวกว่าวิธีการนวดอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนของเลือดไหลเวียนดีขึ้นด้วย

    แล้วต้องนวด office syndrome กี่ครั้งถึงเห็นผล?

    โดยทั่วไปแล้วการนวดออฟฟิศซินโดรมจะเห็นผลแตกต่างทันทีหลังจากการนวดครั้งแรก แต่เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรนวดออฟฟิศซินโดรมอาทิตย์ละอย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อเนื่องกันทุกอาทิตย์ ครั้งละ 1.5-2 ชั่วโมง
    office syndrome massage mediliv wellnes

    นวด office syndrome เจ็บไหม?

    การนวดออฟฟิศซินโดรมอาจรู้สึกเจ็บมากกว่าการนวดอโรม่าเพื่อการผ่อนคลายตามวัตถุประสงค์นั่นคือ การแก้อาการปวดเมื่อย ตึง ล้า โดยเฉพาะการกดจุด หรือการจับเส้นที่จะใช้แรงกดเน้นตามมัดกล้ามเนื้อ เพื่อให้เห็นผลได้รวดเร็วกว่านั่นเอง

    ข้อควรระวังของการ นวด office syndrome

    การนวดออฟฟิศซินโดรมไม่เหมาะสำหรับสตรีมีครรภ์ ผู้ที่มีประจำเดือน ผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือโรคความดันสูง นอกจากนี้ผู้ที่มีความดันสูงเกิน 140 และผู้ที่มีโรคประจำตัวจะต้องปรึกษาแพทย์ก่อนเข้ารับการรักษาทุกครั้ง

    นวด office syndrome ที่ไหนดี?

    การนวดบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม ไม่ใช่ว่าจะเข้าคลินิกนวดที่ไหนก็สามารถรักษาโรคนี้ได้ แต่การนวดออฟฟิศซินโดรมจะต้องอาศัยเทคนิคในการนวดเฉพาะจุดแบบพิเศษ บางแห่งอาจใช้ร่วมกับเครื่องกระตุ้นไฟฟ้า เครื่องอัลตร้าซาวน์ หรือการประคบร้อนร่วมด้วย คุณจึงควรศึกษารายละเอียดของแต่ละสถานบริการให้ดีว่าสถานบริการนั้น ๆ มีมาตรฐาน น่าเชื่อถือและมีทีมผู้เชี่ยวชาญในการให้การรักษาหรือไม่ โดยเฉพาะการรีวิวเคสต่าง ๆ ในหน้าการค้นหา ซึ่งเป็นข้อมูลที่ดีประกอบกับการตัดสินใจ นอกจากนี้แหล่งนวดออฟฟิศซินโดรมที่ดีจะต้องมีการให้คำปรึกษา คำแนะนำและประเมินอาการที่เหมาะสมก่อนทำการรักษาด้วย

    สรุปการ นวด office syndrome

    โรคออฟฟิศซินโดรมสามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เสริมด้วยการนวดออฟฟิศซินโดรม นอกจากจะช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยในบริเวณต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุดแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายเกิดการผ่อนคลายและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด คุณรู้ตัวว่ามีอาการเริ่มต้นของออฟฟิศซินโดรมแล้วล่ะก็อย่ามองข้าม! เริ่มต้นปรับเปลี่ยนพฤติกรรม มองหาคลินิกกายภาพบำบัดที่มีบริการนวด office syndrome ที่น่าเชื่อถือ เพื่อบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรมได้ตั้งแต่วันนี้เลย! หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือขอคำแนะนำเรื่องการนวด office sysdrome ได้ที่ MEDILIV Wellness จากผู้เชี่ยวชาญโดยไม่มีค่าใช้จ่ายก่อนรับการรักษาจริง